วันพุธที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2552

จำแนกประเภทของการจัดทำเว็บไซต์

สำหรับ Ake Design เราได้จำแนกการจัดทำเว็บไซต์ออกเป็นประเภทต่างๆ เพื่อเป็นความรู้เบื้องต้นสำหรับผู้ที่ต้องการจัดทำเว็บไซต์ ว่าธุรกิจหรือความต้องการของท่านเหมาะสมกับเว็บไซต์ประเภทใดบ้าง ซึ่งการจำแนกนี้ต้องขอบอกก่อนเลยว่าเป็นการจำแนกเฉพาะของทาง Ake Design ครับ โดยเรียงจากปัจจัยด้านราคาและความยากง่ายตามลำดับ น้อยไปมาก ครับ

1. การจัดทำเว็บไซต์ประเภทข้อมูลข่าวสารและการประชาสัมพันธ์
เว็บไซต์ประเภทนี้มีการจัดทำขึ้นเพื่อนำเสนอข้อมูล โดยมีการนำเสนอในลักษณะของ
ข้อมูลทั่วไปของธุรกิจหรือองค์กร ข้อมูลสินค้าและบริการ ซึ่งเป็นข้อมูลการประชาสัมพันธ์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เกิดขึ้น
ซึ่งมีการจัดทำในรูปแบบโชว์ข้อมูลข่าวสารที่เรียบง่ายสวยงาม ดูน่าเชื่อถือ
ชื่อประเภทเว็บไซต์ : Web Standard

2. การจัดทำเว็บไซต์ประเภทข้อมูลข่าวสารและการประชาสัมพันธ์ที่เน้นความสวยงามเป็นหลัก
เว็บไซต์ประเภทนี้มีการจัดทำคล้ายๆกับประเภทแรก คือ มีการนำเสนอในลักษณะของ ข้อมูลทั่วไปของธุรกิจหรือองค์กร แต่มีการเน้นความสวยงามเป็นหลัก มีการใช้โปรแกรมเพื่อสร้างสื่อหรือภาพเคลื่อนไหวมากขึ้นหรือเพื่อใช้ทั้งหมดเพื่อให้เว็บไซต์มีลักษณะ Interactive กับผู้ใช้มากยิ่งขึ้น
ชื่อประเภทเว็บไซต์ : Web Flash

3. การจัดทำเว็บไซต์ประเภทเว็บอีคอมเมิร์ช (ขายสินค้า)
เว็บไซต์ประเภทนี้โดยทั่วไป จะเป็นในลักษณะของเว็บไซต์ขายสินค้าหรือบริการและชำระเงินผ่านบัตรเครดิต มีการใช้โปรแกรมแอพพลิเคชั่นผนวกเข้าไปเพื่อเพิ่มความสามารถกับตัวเว็บไซต์ให้สามารถโต้ตอบกับยูสเซอร์มากยิ่งขึ้น มีการใช้ฐานข้อมูลในการเก็บข้อมูล
ชื่อประเภทเว็บไซต์ : Web E-Commerce

4. การจัดทำเว็บไซต์ประเภทเว็บแอพพลิเคชั่น
เว็บไซต์ประเภทนี้จะเป็นเว็บไซต์ที่มีการใช้โปรแกรมที่จัดทำขึ้นมาโดยเฉพาะ มีความยืดหยุ่นของโปรแกรมและการใช้งานตามที่ลูกค้าต้องการมากที่สุด
ชื่อประเภทเว็บไซต์ : Web Application

5. การจัดทำเว็บไซต์ประเภทเว็บแอพพลิเคชั่น + การนำเสนอสื่อผสม
เป็นเว็บไซต์ประเภทที่มีการใช้โปรแกรมที่จัดทำขึ้นมาโดยเฉพาะผนวกกับสื่อหรือภาพเคลื่อนไหวผสม หรือเว็บไซต์ประเภทที่ 2 + 4 ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเว็บประเภทที่มีราคาสูงที่สุด
ชื่อประเภทเว็บไซต์ : Web Flash Application

ข้อมูลประเภทการจัดทำเว็บไซต์ Ake Design รับออกแบบเว็บไซต์คุณภาพ มาตรฐานสากล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น