วันเสาร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2554

ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นกับผู้ให้บริการเว็บไซต์

1. มักจะมีปัญหาที่เราคาดไม่ถึงเกิดขึ้นเสมอ หรือเรียกอีกอย่างว่า "งานงอก"
2. ยิ่งเราทำอะไรที่แปลกแหวกแนวมากขึ้น ยิ่งทำให้ปัญหาในการทำงานมากขึ้นเท่านั้น เพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะไม่ Get
3. ลูกค้าส่วนใหญ่มักไม่เข้าใจถึงความต้องการที่แท้จริงของตนเอง คือไม่รู้ถึงผลลัพท์ของธุรกิจเว็บไซต์ ว่าจริงๆแล้วต้องการทำเว็บไซต์ขึ้นมาเพื่ออะไร และควรจะทำอะไรต่อจากนั้น
4. ลูกค้ามักคิดว่าการแก้ไขเว็บไซต์ เป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายๆ และไม่มีต้นทุนเพิ่ม (ไม่เหมือนกับการหาหมอที่ต้องเสียค่าตรวจ)
5. การดีไซน์จะไม่มีทางสิ้นสุด หากลูกค้ายังไม่ค้นพบความต้องการที่แท้จริงของตนเอง
6. การจะปิดโปรเจคได้ คือต้องทำให้ลูกค้าทุกๆระดับพอใจ ถึงงานนั่นเราจะมองว่ามันห่วยสิ้นดี
7. ลูกค้ามักจะจ่ายเงินช้าเสมอ ไม่ว่าจะด้วยเหตุใดก็ตาม
8. สิ่งที่ลูกค้าถนัดที่สุดคือการติชมเว็บไซต์ และที่ถนัดกว่านั้นคือการรวมหัวกันติ ซึ่งส่วนใหญ่จะมองในแง่ของความพึงพอใจส่วนบุคคลมากกว่าเหตุผลหรือสิ่งที่จะได้รับต่อจากนั้น
9. ในการคุยเรื่องราคาของงาน ลูกค้ามักจะอ้างว่าทำเสร็จแล้วจะมีโปรเจคให้ทำต่อ หรือมีเพื่อนรู้จักเค้าจะแนะนำให้ เพื่อเป็นข้อต่อรองในเรื่องของราคา
10. ลูกค้ามักคิดว่าการนำข้อมูลขึ้นเว็บไซต์เป็นเรื่องง่ายๆ ก็แค่ก็อบแปะ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น